Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Thái Nguyên triển khai hoạt động Phát triển cộng đồng trên địa bàn huyện Phú Bình Năm 2023

Thứ ba - 01/08/2023 14:09
Phát triển cộng đồng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xã hội, nhằm phát huy vai trò trong việc xác định, giải quyết các vấn đề và nhu cầu của cộng đồng khó khăn yếu thế cần hỗ trợ.
Phát triển cộng đồng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xã hội, nhằm phát huy vai trò trong việc xác định, giải quyết các vấn đề và nhu cầu của cộng đồng khó khăn yếu thế cần hỗ trợ.
 Để đáp ứng nhu cầu của cộng đồng, thông qua việc nâng cao năng lực, tăng cường sự tham gia, đoàn kết, phối hợp chặt chẽ giữa người dân với nhau, giữa người dân với các tổ chức trong phạm vi cộng đồng. Trong tháng 5,6,7 năm 2023, Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tổ chức 24 lớp tập huấn cho trên 1.300 người dân tại 4 xóm thuộc 2 xã Nga My và Hà Châu, huyện Phú Bình.
Các lớp Tập huấn đã trang bị kỹ năng giải quyết các vấn đề xã hội, gồm: Kỹ năng giao tiếp, ứng xử và đoàn kết cộng đồng; Kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục và tai nạn thương tích trẻ em; Kiến thức về Bình đẳng giới, kỹ năng phòng chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới; Kỹ năng bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng và trang bị kỹ năng, kỹ thuật phát triển kinh tế hộ gia đình (kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi) cho người dân.
 
223
 
Hình ảnh: Đ/c Phùng Thị Thơm - Phó Giám đốc chia sẻ kỹ năng cho người dân
 
Các buổi tập huấn có sự tham gia đầy đủ của Ban Mặt trận xóm, cũng như các Chi hội, Chi đoàn và người dân. Cán bộ Công tác xã hội đã truyền đạt, trang bị kiến thức, kỹ năng, chia sẻ kinh nghiệm thực tế và những bài tập thực hành.
224
Hình ảnh: Người dân tham gia thảo luận,làm bài tập nhóm
 
Thông qua các lớp tập huấn người dân được trang bị, nâng cao kiến thức, kỹ năng nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống hằng ngày. Đáp ứng nhu cầu của cộng đồng, hướng tới sự phát triển không ngừng về đời sống vật chất, tinh thần cho người dân tại địa phương./.

 
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Điển - Phòng CTXH&PTCĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin tức Sự kiện

Thống kê website

  • Đang truy cập4
  • Hôm nay35
  • Tháng hiện tại22,214
  • Tổng lượt truy cập686,921

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây