Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về lĩnh vực ATVSLĐ giữa Cục An toàn lao động và Hiệp hội khí công nghiệp Châu Á

Thứ hai - 18/02/2019 02:01
Sáng ngày 14/2/2019, tại Hà Nội diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về lĩnh vực an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) giữa Cục An toàn lao động và Hiệp hội khí công nghiệp Châu Á giai đoạn 2019-2021 nhằm thúc đẩy an toàn lao động và sức khỏe cho người lao động trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và sử dụng khí công nghiệp. Tham dự buổi Lễ có Cục trưởng Cục An toàn Lao động Hà Tất Thắng, ông MiLan Kumar Sarkar, Tổng Thư ký Hiệp hội khí công nghiệp Châu Á (AIGA); đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ.
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về lĩnh vực ATVSLĐ giữa Cục An toàn lao động và Hiệp hội khí công nghiệp Châu Á

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Cục trưởng Cục An toàn Lao động Hà Tất Thắng cho biết, đến nay ngành công nghiệp khí Việt Nam đã đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung. Công tác quản lý về ATVSLĐ trong lĩnh vực sản xuất, tồn trữ, vận chuyển và sử dụng khí công nghiệp được quan tâm thông qua các hoạt động thông tin tuyên truyền, huấn luyện ATVSLĐ cho người lao động và công tác xây dựng tiêu chuẩn, quy trình kiểm định kỹ thuật an toàn lao động cho các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động. Lực lượng lao động trong ngành khí công nghiệp tại Việt Nam, khoảng gần 200 nghìn lao động. Khí đốt đang được sử dụng trong hầu hết các ngành sản xuất công nghiệp ở Việt Nam. Có thể nói rằng ở Việt Nam, an toàn khí công nghiệp liên quan đến an toàn của hàng triệu người lao động.

Toàn cảnh buổi lễ ký kết

Hiện nay, trên toàn quốc có 26 tổ chức kiểm định kỹ thuật an toàn đối với các loại chai chứa khí công nghiệp và các thiết bị khác có liên quan. Tuy nhiên, hệ thống thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác kiểm định của các tổ chức kiểm định, nghiệp vụ của kiểm định viên hiện nay vẫn còn một số hạn chế cần hoàn thiện trong thời gian tới để nâng cao chất lượng; các tiêu chuẩn kỹ thuật, quy chuẩn kỹ thuật, quy trình kiểm định cần phải điều chỉnh cập nhật mới theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Cục trưởng Hà Tất Thắng cho biết thêm, hiện tại, Việt Nam đang đẩy mạnh việc thực hiện Luật ATVSLĐ, trong đó, triển khai mạnh mẽ về các khâu thực thi cải cách hành chính,… nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp. Ứng phó với các thách thức ATVSLĐ luôn là một nội hàm then chốt trong các chính sách an sinh xã hội và trong nỗ lực xây dựng một cộng đồng an toàn và trong hợp tác giữa Việt Nam với các đối tác. Những nỗ lực đó đã được hiện thực hóa và triển khai mạnh mẽ qua các chương trình, dự án và các thỏa thuận hợp tác với các tổ chức quốc tế, các chính phủ trong khu vực ASEAN, Châu Á và trên toàn thế giới.

Hai bên ký kết Biên bản ghi nhớ

Để tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực ATVSLĐ, đặc biệt là để thực hiện các hoạt động hỗ trợ phát triển thúc đẩy an toàn lao động và sức khỏe cho người lao động trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và sử dụng khí công nghiệp, Cục An toàn lao động được sự ủy quyền của Lãnh đạo Bộ LĐ – TBXH ký kết Biên bản ghi nhớ với Hiệp hội Khí công nghiệp Châu Á nhằm thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ phát triển an toàn hóa chất và sức khỏe trong lĩnh vực sản xuất, phân phối  và sử dụng khí công nghiệp tại khu vực được phép hoạt động ở Việt Nam dựa trên nguyên tắc phi lợi nhuận, phù hợp với điều lệ chống độc quyền, sứ mệnh, mục tiêu của AIGA và pháp luật của Việt Nam.

Bản ghi nhớ gồm 09 Điều và 01 phụ lục các hoạt động cụ thể nhằm thực hiện các hoạt động hỗ trợ phát triển, thúc đẩy an toàn lao động và sức khỏe trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và sử dụng khí công nghiệp giai đoạn 2019-2021.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Cục trưởng tin tưởng rằng, trong giai đoạn hợp tác này, giữa Cục An toàn lao động, Bộ LĐ-TBXH và AIGA sẽ thực hiện hiệu quả các hoạt động của thỏa thuận. Đây là cơ hội để hai bên trao đổi kinh nghiệm trong quản lý an toàn đối với việc lắp đặt, sử dụng và bảo quản khí công nghiệp, thiết bị áp lực liên quan; có được sự hỗ trợ về kỹ thuật (tài liệu, chuyên gia) trong quá trình xây dựng các quy chuẩn kỹ thuật an toàn, quy trình kiểm định kỹ thuật an toàn liên quan đến khí công nghiệp, các thiết bị áp lực liên quan.

Nguồn tin: www.molisa.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin tức Sự kiện

Thống kê website

  • Đang truy cập7
  • Hôm nay500
  • Tháng hiện tại21,620
  • Tổng lượt truy cập661,834

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây